மதுரை ஆதீன நியமன விவகாரத்தில் ராசசேகரன் ஒவ்வோர் நாளும் அளித்து வரும் பேட்டிகளையும் உதார்களையும் பார்க்கும் போது அந்த நபருக்கு அதிகார வர்க்கத்தின் ஏதோ ஒரு இழையின் அனுக்கமும் நட்பும் இருப்பது தெரிகிறது.
எந்த ஒரு விமர்சனத்திற்கும் பத்து நாள் பத்து நாள் என்று அவர் கூவுவதும் வடிவேலுவின் ரவுசுத் தனம் போல்தான் தெரிகிறதே ஒழிய அவருக்கு ஆன்மிக குறிக்கோள்கள் இருப்பதாகத் தெரிய வில்லை.
ரஞ்சிதா விவகாரத்தில் பெயரும் புகழும் கெட்டுப் போன அவர் தன்னுடைய இருப்பை நிலை நிறுத்தவும் மேலும் நிறுவனப் படுத்தவும் மேற்கொண்ட உத்தியாகவே அவர் மதுரை ஆதீனத்தை மடக்கியதைக் கருத வேண்டியிருக்கிறது.
()
சில ஆதீனங்களுடன் பேசிப் பழகிய அனுபவம் இருப்பதால் அவர்களது குணநலன்கள் பற்றிய அவதானம் எனக்கு உண்டு;மேலும் இயல்பாகவே எவருடன் பேசினாலும் பழகினாலும் அவர்களை அதிகம் நுணுகி அவதானிப்பது எனக்குப் பிடித்த எனது இயல்பு.பொதுவாக தமிழக ஆதீனகர்த்தர்கள் பொது மக்களிடம் அதிகம் புழங்காதவர்கள்;அவர்களை அப்படி வைத்திருப்பதில் ஆதீனத்தில் இரண்டாம் மூன்றாம் நிலையில் இருப்பவர்களுக்கு அனுகூலம் இருப்பதாகவும் நான் உணர்ந்திருக்கிறேன்.இந்த வித நபர்கள் ஆதீனங்களில் மட்டுமல்ல பொதுவாக பெரும் பதவி அல்லது அதிகாரம் அல்லது பொறுப்புகளில் இருப்பவர்களிடம் இப்படிப் பட்ட பல நபர்கள் இருப்பார்கள்.அதாவது பராக்,பராக் சொல்பவர்கள் போல.
இதன் காரணமாகப் சாதாரண பொது மக்களைப் பற்றிய குண இயல்புகளோ அல்லது சாதாரண உலகத்தின் மனித சாமர்த்தியங்கள் பற்றிய அறிவோ அற்றவர்களாத்தான் அவர்கள் இருப்பது போல் எனக்குத் தோன்றுகிறது.அவர்கள் ஆதீனத்தில் சந்திக்கும் பொது மக்களும் கை கட்டி வாய் பொத்தி அவர்களைக் கண்டவுடன் பொத் பொத் என்று காலில் விழுந்து விபூதி பிரசாதம் வாங்கிக் கொண்டு பின் வரும் மக்களாகத்தான் அறிமுகப் படுத்தப் படுவார்கள்.இந்த வித விதிமுறைகள் பராக் பேர்வழிகளால்தான் நடைமுறைப் படுத்தப் படும்.
சில முறை பார்த்த நபர்களைத் திரும்ப பார்க்கும் போது மட்டும் ஆதீன கர்த்தர்கள் சிறிது பேசுவதற்குத் தயாராக இருப்பார்கள்;அந்த சமயங்களில் சாதாரண மக்களில் எவரும் இலக்கிய,நுண்ணறிவு,பல்திறத் திறமைகளுடன் எவரையாவது சந்திக்கும் போதோ அவர்களிடம் விவாதிக்கும் போதோ சாதாரண ஒரு கிராமத்துப் பேர்வழி எவ்விதம் வியப்புத் திகைப்பில் ஆழ்வாரோ,அதற்குக் குறையாமல் ஆதீன கர்த்தர்களின் எதிர்வினை இருக்கும்.
அதிலும் மதுரையின் பழைய ஆதீன கர்த்தர் பொதுவான ஆதீன கர்த்தர்களின் அளவுகோலை எடுக்கும் போது வடிவேலு போன்றதான குணநலன்கள் கொண்டவர்.இந்த சூழலில் அவரை நித்தி போன்ற, தினந்தோறும் பல்லாயிரக் கணக்கான சாதாரணர்கள்,நடிகைகள்,தொழில்துறையினர்,திறனாளர்களை ஓயாது சந்தித்துக் கொண்டிருக்கும் கார்பொரேட் சாமியார்கள் எளிதாக தன் கைக்குள் போட்டுக் கொள்வதும் அவர்களை எதிலாவது சிக்க வைத்து மீளாநிலையில் வைப்பதும் மிக எளிதான செயல்.
இந்த நிலையில் தன் உத்தியில் சரியாக இயங்கும் நித்தி ராச்சேகரனின் விரிந்த நோக்கங்கள் மதுரை ஆதீனகர்த்தர் என்ற ரீதீயில் மிக அபாயகரமானவையாக இருக்கும்.ஆதீன மீட்புக் குழுவினர் நினைப்பது போல் அவரை வெளியேற்றும் செயல் எளிதாக இருக்கப் போவதில்லை என நடைபெறும் நிகழ்வுகளும்,நித்தியின் உதார் சவடால்களும் தெரிவிக்கின்றன.
அரசு அல்லது நீதி மன்றங்கள் உறுதியுடன் தலையிட்டு அவரை அடக்க வேண்டும்;நடைபெறும் நிகழ்வுகளைப் பார்க்கும் போது அது நடப்பது மிக தூரத்தில் இருப்பதாகத் தெரிகிறது.
சைவ ஆத்திகர்கள் மிகவும் கவலைப் பட வேண்டிய விதயம் இது !!!
சரியாகச் சொன்னீர்கள்
ReplyDeleteஆனால் மதுரை ஆதீனமும் அரசியல் ஈடுபாடு உள்ளவர் போல் தெரிகிறதே
மதுரை ஆதீனம் வெளிப்படையாக திமுக ஆதரிப்பாளராக தன்னைக் காட்டிக் கொண்டவர்;கட்சிக் கூட்டங்களில் கூட கலந்து கொண்டார் என்று நினைக்கிறேன்...
Deleteஅதனால்தான் ராசசேகரன் அந்த நபரை டார்கெட் செய்து மதுரை ஆதீனத்தைக் கைப்பற்றி இருக்கிறார் என்று தோன்றுகிறது.
இன்னும் திரை விலகவில்லை;இயக்குனரின் முகம் திரை விலகும் போதுதான் தெரியும்..
நன்றி,வருகைக்கும் கருத்துக்கும்.